Checklist công việc sẽ mang lại năng suất làm việc hiệu quả tốt hơn so với khi làm việc không có kế hoạch. Liệt kê các công việc cần làm là cách làm việc khoa học được áp dụng phổ biến trong doanh nghiệp. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn các mẫu checklist công việc văn phòng hiệu quả nhất.
Checklist công việc văn phòng là gì?
Checklist công việc văn phòng là bản tổng hợp công việc cần thực hiện trong khoảng thời gian nhất định, có thể là danh sách công việc cho một dự án hoặc những công việc hàng ngày nhằm đạt được mục tiêu cụ thể.
Mục đích của checklist là giúp nhân viên kiểm soát số lượng công việc và tránh bỏ sót. Đồng thời, đây cũng là một phương pháp để đảm bảo chất lượng công việc, nhân viên có thể sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên dựa trên checklist.
Lợi ích của Checklist công việc văn phòng
Trong mọi ngành nghề hiện nay, việc sử dụng Checklist đã trở nên phổ biến. Không chỉ là cấp lãnh đạo, mà cả nhân viên cũng thường sử dụng Checklist công việc để đảm bảo tiến độ công việc được thực hiện đúng kế hoạch. Sự xuất hiện của Checklist công việc văn phòng giúp quản lý nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp và đáp ứng đúng thời hạn.
Với nhân viên
Sử dụng Checklist nhằm đảm bảo sự chuyên nghiệp trong công việc. Nhân viên thường áp dụng Checklist để kiểm soát số lượng công việc trong ngày/tuần/tháng, giúp ghi nhớ các công việc từ lớn đến nhỏ. Checklist giúp họ không bỏ lỡ bất kỳ công việc quan trọng nào.
Với cấp quản lý
Bằng việc sử dụng bảng Checklist công việc văn phòng, cấp quản lý có thể đánh giá hiệu suất làm việc của từng bộ phận. Điều này giúp họ kiểm soát và khắc phục các thiếu sót của cá nhân, phòng ban hoặc nhóm làm việc một cách kịp thời. Ngoài ra, việc sử dụng Checklist cũng giúp quản lý tiết kiệm thời gian hơn và tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng.
Xem thêm bài viết:
Top 10 phần mềm đánh giá KPI nhân viên văn phòng
Các hàm Excel thường dùng trong văn phòng
Mẫu Checklist công việc văn phòng hiệu quả nhất 2024
Sau đây là một số mẫu Checklist công việc mà bạn có thể tham khảo:
Mẫu 1: Checklist công việc hàng ngày
Mẫu Checklist công việc văn phòng hàng ngày là danh sách liệt kê công việc cần thực hiện trong một ngày.
Các công việc được tổ chức theo mức độ ưu tiên và giới hạn thời gian hoàn thành sẽ giúp người dùng tập trung giải quyết trước công việc quan trọng.
Tải mẫu Checklist công việc hàng ngày: Tại Đây
Mẫu 2: Checklist công việc dự án
Checklist công việc dự án giúp nhà quản trị và thành viên trong nhóm dự án nắm bắt các công việc cần thực hiện dự án và theo dõi tiến độ công việc.
Tải mẫu Checklist công việc dự án: Tại Đây
Mẫu 3: Mẫu Checklist theo dõi tác vụ đơn giản
Mẫu Checklist công việc văn phòng theo dõi tác vụ giúp cập nhật tiến độ của từng nhiệm vụ. Trong mỗi nhiệm vụ sẽ có các đầu việc nhỏ, khi hoàn thiện từng đầu công việc nhỏ, bảng tính sẽ tự cập nhật phần trăm tỷ lệ hoàn thành công việc nhỏ so với nhiệm vụ lớn.
Tải mẫu Checklist theo dõi tác vụ đơn giản: Tại Đây
Mẫu 4: Checklist dự án với biểu đồ Gantt
Biểu đồ Gantt có dạng thanh ngang giúp người dùng nắm rõ nhiệm vụ, công đoạn triển khai và thời gian hoàn thành công việc. Mỗi ngành nghề sẽ có tính chất công việc khác nhau, nên cách ứng dụng biểu đồ Gantt sẽ có sự thay đổi sao cho phù hợp.
Tải Checklist dự án với biểu đồ Gantt: Tây Đây
Bài viết trên đã chia sẻ những mẫu checklist công việc văn phòng chuẩn, đa dạng cho nhiều mục đích, dự án. Sở hữu mẫu checklist công việc tốt nhất sẽ giúp bạn tự tin và dễ dàng khi triển khai các nhiệm vụ. Qúy khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng Quận Tân Bình hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
Thông tin liên hệ:
Kinh nghiệm cải tạo văn phòng làm việc chi tiết đầy đủ
Top 12 cây văn phòng hợp mệnh thủy phổ biến hiện nay
Bỏ túi 150 thủ thuật Excel cho dân văn phòng cực kỳ hữu ích
10 thủ thuật tin học văn phòng giúp bạn tăng tốc độ làm việc
Văn phòng hiện đại là gì? Ưu điểm, Chức năng, Mô hình
Tìm hiểu trụ sở chính Tik Tok tại Việt Nam và trên thế giới