Hiệu suất làm việc của nhân viên bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau. Hiểu rõ các yếu tố này sẽ giúp quản lý đánh giá được hiệu suất và đạt kết quả tốt nhất. Dưới đây, Chúng tôi sẽ tiết lộ các yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng Hữu Toàn Office. Hãy cùng theo dõi để nắm rõ hơn.

1. Ánh sáng văn phòng

Khi thiết kế văn phòng, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra mức độ ánh sáng tự nhiên mà không gian văn phòng nhận được. Một không gian đầy đủ ánh sáng sẽ tạo cảm giác vui vẻ cho nhân viên, giảm căng thẳng và lo âu, đồng thời hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng

Khi chọn văn phòng, nên ưu tiên các thiết kế có nhiều cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Nếu ánh sáng tự nhiên hạn chế, hãy sử dụng các hệ thống đèn phù hợp để cải thiện điều kiện làm việc. Thiết kế đèn tiêu âm cũng là giải pháp hiệu quả giúp không gian làm việc trở nên thoải mái hơn.

2. Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng – Âm thanh và tiếng ồn

Âm thanh quá to sẽ làm giảm sự tập trung và hiệu suất công việc. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tiếng ồn vượt quá 65 dB có thể gây căng thẳng, mệt mỏi, tăng huyết áp và nhịp tim. Hiệu suất làm việc có thể giảm tới 66% do tiếng ồn. Ngoài ra, tiếng ồn còn dẫn đến các vấn đề về xương khớp, vì người làm việc trong môi trường ồn ào thường có xu hướng cúi và khom lưng, gây ra các vấn đề sức khỏe.

Việc duy trì môi trường làm việc yên tĩnh giúp nhân viên tập trung hơn. Bố trí không gian văn phòng dạng khép kín, sử dụng các vách ngăn hoặc tấm tường tiêu âm để hấp thụ âm thanh là giải pháp hiệu quả để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng.

3. Chất lượng không khí

Chất lượng không khí thường bị các doanh nghiệp bỏ qua khi tìm kiếm văn phòng, nhưng đây lại là yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung của nhân viên.

Nghiên cứu cho thấy, không khí ô nhiễm có thể làm giảm năng suất làm việc từ 6 đến 9% so với mức bình thường. Để cải thiện điều này, các văn phòng hiện đại nên trang bị máy lọc không khí nhằm tạo ra môi trường làm việc an toàn và trong lành cho đội ngũ nhân viên.

Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng
Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng bằng chất lượng không khí

4. Nhiệt độ văn phòng

Nhiệt độ là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh lý của người làm việc trong văn phòng. Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp đều gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự tập trung, hệ hô hấp và tiêu hóa của nhân viên.

Khi nhiệt độ quá thấp có thể gây lạnh, sổ mũi và viêm họng, trong khi nhiệt độ quá cao gây cảm giác khó chịu và tăng huyết áp. Điều này sẽ làm giảm hiệu quả làm việc.

Nhiệt độ lý tưởng để đảm bảo sự thoải mái và tập trung của nhân viên là khoảng từ 22 – 26 độ C. Tuy nhiên, mức nhiệt độ cụ thể có thể thay đổi tùy theo cảm nhận cá nhân của từng người, do đó cần điều chỉnh sao cho đa số nhân viên cảm thấy dễ chịu.

Xem thêm bài viết:

Startup có cần văn phòng làm việc hay không?

5 Ý tưởng không gian linh hoạt tại văn phòng phổ biến

5. Màu sắc văn phòng

Các màu sắc khác nhau ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và hiệu quả làm việc.

Màu xanh dương thường được coi là biểu tượng của sự bình yên, giúp giảm căng thẳng và giúp nhân viên thư giãn. Màu xanh lục có tác dụng làm giảm mỏi mắt và cải thiện năng suất công việc. Trong khi đó, màu đỏ gắn liền với sự nhiệt huyết và sôi nổi, thường được sử dụng để khuyến khích tính cạnh tranh giữa các phòng ban nhằm nâng cao hiệu quả lao động.

Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng
Yếu tố tác động năng suất làm việc qua màu sắc

Do đó, doanh nghiệp có thể thử sơn các màu sắc khác nhau để đánh giá ảnh hưởng của chúng đối với hiệu quả công việc của nhân viên.

6. Cây xanh văn phòng

Bất kỳ không gian sống nào, dù là nhà ở hay văn phòng, yếu tố “hài hòa với thiên nhiên” luôn được chú trọng.

Cây xanh tạo ra không gian thoải mái, tăng dưỡng khí và loại bỏ nhiều yếu tố gây hại như tia phóng xạ, bụi bặm, nấm tồn tại trong văn phòng.

Nghiên cứu của các nhà khoa học Anh chỉ ra rằng văn phòng có nhiều không gian xanh giúp nâng cao năng suất và sự cống hiến của nhân viên, tăng từ 10 – 15% so với các văn phòng chỉ toàn bức tường.

7. Không gian văn phòng

Thiết kế văn phòng hiện đại và tiện nghi không chỉ phản ánh văn hóa doanh nghiệp mà còn là một khoản đầu tư giá trị, giúp tạo ra môi trường làm việc thoải mái và truyền cảm hứng, từ đó nâng cao hiệu suất công việc. Đây cũng yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng quan trọng.

Để cải thiện không gian làm việc, doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư vào thiết bị làm việc hiện đại và bàn ghế thoải mái, sử dụng màu sắc và thiết kế nghệ thuật để khuyến khích sự sáng tạo, sắp xếp không gian một cách linh hoạt cho phép nhân viên chọn chỗ ngồi theo ý thích và tăng cường không gian xanh để giảm căng thẳng và tạo môi trường làm việc dễ chịu.

Yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn nhận diện những yếu tố tác động năng suất làm việc trong văn phòng. Đồng thời có được sự điều chỉnh phù hợp để làm hài lòng đội ngũ nhân viên của mình. Để được tư vấn miễn phí về dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc chuyên nghiệp, vui lòng liên hệ với Hữu Toàn Office theo thông tin sau:

Thông tin liên hệ:

  • Hữu Toàn Office
  • Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 0937606509
  • Email: office@huutoanlogistics.com
  • Website: https://huutoanoffice.vn

5/5 - (1 vote)