Fit Out văn phòng là công tác liên quan đến thiết kế thi công văn phòng. Đây là bước tiến cần thiết để làm mới môi trường làm việc, giữ chân nhân viên, thu hút nhân tài và gây ấn tượng với khách hàng. Cùng Hữu Toàn Office tìm hiểu chi tiết về khái niệm Fit Out là gì cũng như lưu ý khi thực hiện.
Fit Out là gì
Fit Out văn phòng là quá trình thi công và thiết kế mặt bằng, biến đổi không gian thô ban đầu thành một không gian hoàn chỉnh, sẵn sàng cho việc sử dụng và vận hành. Quá trình này bao gồm việc lắp đặt hệ thống điện, điều hòa không khí, ánh sáng, cửa, sàn, tường, trần, hệ thống phòng cháy chữa cháy,…
Một số lưu ý trong quy trình Fit Out văn phòng
Tuân thủ các quy định được đề ra trong quá trình Fit Out là cách giúp doanh nghiệp lập kế hoạch một cách hợp lý và tránh được tình trạng trễ tiến độ dự án. Một vài điều cần lưu ý:
- Điều kiện và hạn chế của tòa nhà
- Kích thước của không gian
- Mức độ phức tạp của bản thiết kế
- Vật liệu và thời gian thi công
Xem thêm bài viết:
Quy định về phòng cháy chữa cháy trong công ty
Cho thuê nhà riêng làm văn phòng giá rẻ 2024
Tìm hiểu về Fit Out
Trước khi hoàn thiện nội thất văn phòng, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ quy trình Fit Out như sau:
Tìm dịch vụ cho thuê văn phòng
Thị trường bất động sản luôn biến động và doanh nghiệp cần có thông tin chính xác về các tòa nhà, xu hướng hiện tại, giá thuê và các điều khoản hợp đồng.
Việc tìm kiếm văn phòng thuê với nhiều vấn đề phức tạp, do đó việc sử dụng dịch vụ thuê văn phòng sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời tìm được văn phòng phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp.
Khảo sát tình trạng văn phòng
Hiểu rõ về môi trường làm việc của doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng văn phòng của nhân viên giúp công ty có thể đưa ra quyết định về việc chọn địa điểm làm việc mới một cách hiệu quả.
Quá trình khảo sát các không gian phù hợp có thể kéo dài từ 1 – 4 tuần, với số lượng tòa nhà cần xem thường từ 3 – 20 tòa. Triển khai sớm giúp tiết kiệm thời gian và ngân sách trong quá trình tìm kiếm văn phòng thuê.
Lên bản vẽ mặt bằng
Bản vẽ mặt bằng phản ánh chính xác tình trạng của không gian, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và nhu cầu của doanh nghiệp. Đây là bước quan trọng để hình thành những ý tưởng ban đầu về cách bố trí văn phòng.
Đàm phán thuê văn phòng
Đây là lúc để đàm phán những điều khoản thuê văn phòng tốt nhất với chủ sở hữu của tòa nhà. Hãy thảo luận kỹ lưỡng để đảm bảo bạn có được nhiều lợi ích từ hợp đồng.
Chọn nhà thầu thi công
Hãy tìm kiếm và so sánh các nhà thầu thiết kế khác nhau, sau đó chọn lựa giải pháp phù hợp nhất. Khi đã quyết định được nhà thầu, bạn có thể tiến hành bước tiếp theo.
Hoàn thiện layout
Sau khi trao đổi với đội thiết kế, doanh nghiệp có được những ý tưởng và hình dung về diện mạo của không gian mới qua các bản layout mặt bằng văn phòng.
Tham khảo nội thất
Có thể kết hợp việc tìm nội thất phù hợp với bên thiết kế và nhóm phụ trách nội thất nội bộ. Qua đó, bạn có thể khám phá các chất liệu, màu sắc và phong cách khác nhau để chọn lựa nội thất phù hợp cho văn phòng.
Đặt hàng nội thất
Tùy vào đơn đặt hàng từ trong nước hay quốc tế, thời gian giao hàng có thể kéo dài từ 1 – 2 tuần hoặc thậm chí lâu hơn nếu sản phẩm nội thất đã bán hết hàng. Trong trường hợp có bất kỳ vấn đề nào ảnh hưởng đến kế hoạch, hãy xem xét các phương án thay thế và tìm kiếm các mặt hàng thay thế. Quá trình này thường được các đơn vị tư vấn tiến hành một cách chủ động.
Thi công mặt bằng
Phần xây dựng trong quá trình Fit Out thường là giai đoạn kéo dài nhất, thời gian thực hiện có thể biến đổi tùy thuộc vào sự phức tạp và kích thước của không gian.
Lắp nội thất
Đội phụ trách nội thất sẽ liên hệ với đội thi công để dự tính thời điểm công trình sẽ sẵn sàng cho việc lắp đặt nội thất. Sau đó, họ sẽ thảo luận với nhà cung cấp nội thất để lên kế hoạch giao hàng đến công trình trước khi lắp đặt.
Hoàn thiện văn phòng
Tùy thuộc vào quy mô của công ty, việc di chuyển trang thiết bị từ địa điểm cũ sang địa điểm mới cần phải được thực hiện một cách cẩn thận để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp không bị gián đoạn.
Có thể di chuyển từng tầng một hoặc từng đội một. Đây là thời điểm mà các thiết bị công nghệ, công cụ truyền thông và hoạt động kinh doanh cần thiết sẽ được chuyển đến văn phòng mới.
Chuyển văn phòng
Đã đến thời điểm để chuyển đến địa điểm mới. Bạn có thể xem xét sử dụng dịch vụ của các công ty vận chuyển văn phòng trọn gói.
Bài viết trên đã giải thích chi tiết về Fit Out là gì. Sau khi Fit Out, bạn sẽ có được một không gian làm việc đẹp mắt, được bố trí khoa học, tốt cho cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Để được tư vấn thêm thông tin và có nhu cầu thuê văn phòng Quận Tân Bình xin vui lòng liên hệ:
Thông tin liên hệ:
- Hữu Toàn Office
- Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 0937606509
- Email: office@huutoanlogistics.com
- Website: https://huutoanoffice.vn
Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ tại quận Tân Bình
Cho thuê văn phòng chia sẻ Bình Dương uy tín chất lượng
Cho thuê văn phòng 15m2 với vị trí thuận tiện
Thời điểm xuất hóa đơn cho thuê văn phòng phù hợp 2024
Văn phòng ảo là gì? Ưu nhược điểm của văn phòng ảo
Văn phòng chia sẻ quận 4 tiện ích đẩy đủ