Văn phòng công ty là bộ mặt đại diện, truyền tải văn hóa doanh nghiệp tới khách hàng. Thiết kế nội thất văn phòng không chỉ chuyên nghiệp, hiện đại mà còn cởi mở, thân thiện là điều mà mọi đơn vị đều hướng đến. Dưới đây là những sai lầm cần tránh khi mua đồ nội thất văn phòng Hữu Toàn Office mà bạn cần lưu ý.
1. Lựa chọn đơn vị mua không uy tín
Việc lựa chọn đơn vị cung cấp nội thất uy tín và chất lượng là rất quan trọng. Một đơn vị đáng tin cậy sẽ đảm bảo cung cấp chính xác những món đồ nội thất bạn cần, đảm bảo chất lượng, mẫu mã và màu sắc. Ngược lại, một nhà cung cấp không đáng tin cậy có thể thay đổi điều khoản, trì hoãn giao hàng hoặc gửi nhầm sản phẩm, khiến bạn tốn thời gian và công sức.
Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ thị trường và tham khảo ý kiến từ người có kinh nghiệm để đưa ra lựa chọn tốt nhất.
2. Sai lầm cần tránh khi mua đồ nội thất văn phòng khi ưu tiên giá hơn chất lượng
Việc trang bị nội thất cho văn phòng có thể tiêu tốn ngân sách của công ty, nhưng chất lượng luôn nên được đặt lên hàng đầu. Sản phẩm nội thất rẻ tiền, kém chất lượng có thể làm giảm hiệu quả công việc và ảnh hưởng đến không gian làm việc.
Đồ nội thất kém chất lượng dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng đến tài liệu, sản phẩm của công ty và sự thoải mái của nhân viên. Khách hàng và đối tác cũng có thể có ấn tượng xấu về công ty. Đầu tư vào nội thất văn phòng chất lượng là cần thiết để giúp công ty phát triển, nâng cao năng suất làm việc và giữ chân nhân viên.
3. Không lên kế hoạch cụ thể trước khi mua
Mua sắm nội thất văn phòng cũng giống như việc đầu tư lâu dài. Nếu không có kế hoạch cụ thể, bạn có thể sẽ nhanh chóng hối tiếc về quyết định của mình.
Do đó, bạn cần xác định rõ những món đồ cần thiết và cân nhắc xem chúng có được sử dụng thường xuyên và lâu dài hay không.
Khi mở rộng quy mô văn phòng, hãy xem xét những món nội thất bạn đã có và những món cần bổ sung. Lập kế hoạch mua sắm cụ thể dựa trên nhu cầu của văn phòng mới. Hơn nữa, hãy tìm hiểu ý kiến và nhu cầu của nhân viên để chọn lựa những món đồ nội thất phù hợp, mang lại sự tiện dụng và thoải mái cho họ.
4. Chưa xem xét không gian và thiết kế
Trong các khu văn phòng, việc chọn đồ nội thất đúng kích thước là rất cần thiết. Đồ nội thất phải được cân nhắc và bố trí trước tại những khu vực cụ thể để tính toán kích thước phù hợp nhất. Nếu chọn sai kích thước, không gian làm việc sẽ trở nên chật chội, gây khó khăn trong việc di chuyển.
Việc lựa chọn kích thước đồ nội thất cần dựa trên các yếu tố thực tế như số lượng nhân viên, đặc thù công việc và diện tích không gian từng phòng. Tối ưu hóa không gian giữa các góc phòng hay góc tường giúp tránh lãng phí khi sắp xếp nội thất.
Xem thêm bài viết:
Hướng dẫn cách bảo dưỡng đồ nội thất trong văn phòng
Cách chọn vách kính cách âm cho văn phòng
5. Lựa chọn màu sắc chưa phù hợp
Các món đồ nội thất góp phần tạo nên không gian làm việc lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, việc chọn lựa màu sắc của nội thất phải phù hợp với từng không gian văn phòng để đảm bảo tính thẩm mỹ và sự thoải mái.
Nếu chọn màu sắc không phù hợp hoặc sử dụng quá nhiều màu tương tự sẽ khiến văn phòng thiếu sức sống, chói sáng hoặc quá lòe loẹt.
Không gian làm việc với quá nhiều gam màu trầm sẽ khiến nhân viên cảm thấy u tối, thiếu năng lượng. Ngược lại, gam màu quá sáng sẽ gây chói mắt và mất tập trung.
Vì vậy, nên chọn nội thất với tông màu dịu nhẹ, dễ nhìn để tạo cảm giác dễ chịu. Bạn cũng có thể thêm điểm nhấn với một số màu sắc nổi bật nhưng tránh phối quá nhiều màu để không gian không trở nên lộn xộn và rối mắt.
6. Chọn sản phẩm có thời gian sử dụng ngắn
Nội thất văn phòng cần thích ứng với sự thay đổi của doanh nghiệp. Thay vì các sản phẩm cố định và truyền thống, những sản phẩm nội thất di động hiện đại và tiện ích đang trở thành lựa chọn phổ biến hơn.
Những đồ nội thất di động, với nhiều tính năng linh hoạt, giúp nhân viên cảm thấy thoải mái và hài lòng hơn khi làm việc, từ đó nâng cao năng suất.
7. Chọn sản phẩm không có tính linh hoạt
Sai lầm cần tránh khi mua đồ nội thất văn phòng phổ biến nữa mà nhiều doanh nghiệp thường gặp khi lựa chọn nội thất văn phòng là thiếu tính linh hoạt. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp chọn bàn ghế đơn giản mà không quan tâm đến việc lưu trữ tài liệu và vật dụng cần thiết cho nhân viên.
Để tránh điều này, trước khi mua nội thất, bạn nên đánh giá tính đa chức năng và linh hoạt của sản phẩm. Đối với phòng kinh doanh, nên chọn module bàn làm việc với không gian dưới chân rộng rãi và ghế xoay có khả năng di chuyển, ngả ra sau để thư giãn, giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
Trên đây là một số những sai lầm cần tránh khi mua đồ nội thất văn phòng mà Hữu Toàn Office đã chia sẻ. Khắc phục được những hạn chế trong thiết kế nội thất, phòng làm việc sẽ là nơi tuyệt vời giúp bạn làm việc hiệu quả. Ngoài ra quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng ảo hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
Thông tin liên hệ:
Báo cáo văn phòng đại diện có cần thiết không?
8 Tòa nhà văn phòng đẹp nhất thế giới
Mẫu hợp động mượn nhà làm văn phòng công ty [Cập Nhật]
Phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải trong văn phòng
Phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất văn phòng