Để mọi người trong văn phòng có ý thức hơn về môi trường làm việc lý tưởng cùng không gian sạch sẽ và thoáng mát sẽ không thể thiếu thông báo giữ vệ sinh văn phòng chung. Vậy mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty Hữu Toàn Office gồm những gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Hữu Toàn Office.
Vì sao cần có mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty?
Mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty cần thiết vì các lý do sau:
- Mẫu thông báo giúp nhắc nhở nhân viên về trách nhiệm cá nhân trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường làm việc chung
- Việc duy trì môi trường làm việc sạch sẽ và vệ sinh giúp giảm nguy cơ lây nhiễm và lây lan các bệnh truyền nhiễm trong công ty. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và an toàn của tất cả nhân viên
- Môi trường làm việc sạch sẽ và vệ sinh không chỉ tạo ra ấn tượng tích cực với khách hàng mà còn giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của công ty
- Môi trường làm việc sạch sẽ và vệ sinh giúp tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc. Hơn nữa còn có thể giảm căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời tăng cường tập trung và hiệu suất làm việc.
Xem thêm bài viết:
Nội quy vệ sinh văn phòng, công ty chi tiết đầy đủ nhất
Các trò chơi cho nhân viên văn phòng gắn bó tình đồng đội
Mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty gồm những gì?
Mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty bao gồm các nội dung sau:
- Không xả rác thải, bỏ rác vào thùng rác
- Đồ đạc cá nhân không được để sai quy định
- Sắp xếp gọn giấy tờ trong và sau khi làm việc
- Không ăn uống tại vị trí làm việc, chỉ được phép ăn ở phòng ăn
- Dọn dẹp, vệ sinh bàn làm việc hoặc tủ đồ cá nhân
- Vệ sinh cửa kính của văn phòng
- Quét và lau chùi toàn bộ sàn nhà
- Dọn dẹp khu vực làm việc
- Sau khi ăn uống xong phải bỏ rác theo đúng nơi, đúng chỗ quy định
- Định kỳ tổng vệ sinh khu vực văn phòng
Mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty mới nhất 2024
Dưới đây là mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty mà bạn có thể tham khảo để áp dụng:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
THÔNG BÁO DỌN DẸP VỆ SINH CHUNG VĂN PHÒNG LÀM VIỆC
Căn cứ vào nội dung đã thảo luận trước đó vào cuộc họp thường niên của công ty về vệ sinh văn phòng làm việc, giữ sạch sẽ nơi làm việc và môi trường xung quanh.
Ban giám đốc xin thông báo tới toàn bộ công nhân, viên chức của công ty thực hiện giữ vệ sinh văn phòng trong quá trình làm việc, cụ thể:
1. Nội dung công việc
1.1. Với nhân viên văn phòng
- Không để rác thải bừa bãi, vứt vào thùng rác
- Không nên để đồ đạc lung tung, hãy tuân thủ quy định
- Sắp xếp gọn gàng giấy tờ trong quá trình làm việc và sau khi hoàn thành công việc
- Hạn chế ăn uống tại nơi làm việc, chỉ nên ăn tại khu vực phòng ăn
- Thực hiện việc vệ sinh định kỳ
- Làm sạch kính xung quanh văn phòng
- Duy trì vệ sinh sân thượng và lan can nếu có
- Nếu cần, hãy giặt ghế và thảm định kỳ
- Thực hiện việc xịt khử trùng văn phòng theo lịch trình
- Tổ chức việc vệ sinh toàn bộ văn phòng định kỳ
- Làm sạch tủ lạnh, loại bỏ đồ không cần thiết hoặc hỏng
- Hằng ngày, lau sạch các thiết bị điện tử, bàn, ghế và các vật dụng khác
- Quét bụi và loại bỏ mạng nhện trên tường, sàn và trần nhà
- Sử dụng hóa chất chuyên dụng để lau sạch sàn nhà
- Sắp xếp lại đồ dùng sao cho ngăn nắp và gọn gàng
- Thu gom rác và đặt chúng vào nơi quy định
1.2. Với lãnh đạo công ty
- Đi đầu trong phong trào vệ sinh tại văn phòng
- Khích lệ nhân viên thực hiện vệ sinh văn phòng đều đặn
- Lập kế hoạch định kỳ cho công việc vệ sinh văn phòng cho nhân viên
- Phân công cụ thể và minh bạch cho từng bộ phận và phòng ban
- Cung cấp đầy đủ dụng cụ và hóa chất cho nhân viên thực hiện công việc vệ sinh
- Thực hiện phê bình nghiêm ngặt đối với những nhân viên không tuân thủ quy định
- Dọn dẹp và vệ sinh bàn làm việc hoặc tủ cá nhân đúng cách
- Duy trì sạch sẽ cửa kính trong văn phòng làm việc
- Quét và lau chùi sàn nhà định kỳ
- Dọn dẹp gọn gàng các bàn làm việc
- Sau khi sử dụng, phải bỏ rác đúng nơi quy định
- Thực hiện tổng vệ sinh văn phòng theo lịch trình
2. Phạt tiền với một trong những hành vi sau đây
- a) Đổ chất thải, chất bẩn làm hoen bẩn văn phòng hay chỗ làm việc người khác.
- b) Không mang thức ăn, thức uống của mình về, khiến văn phòng có mùi hôi.
- c) Phạt nặng với đối tượng không thực hiện nghiêm túc công việc đã liệt kê.
3. Thời gian thực hiện
- 2 – 3 tuần thực hiện 1 lần với công việc vệ sinh định kỳ
- 1- 2 lần/ngày với công việc vệ sinh hàng ngày
- Bắt đầu từ ngày ….. tháng ….. năm
Ban giám đốc thông báo đến toàn bộ phòng ban, nhân viên công ty thực hiện đúng theo quy định.
Nơi nhận Các bộ phận/phòng ban Ban giám đốc
Tải mẫu: Tại Đây
Lưu ý khi xây dựng mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty
Khi xây dựng mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty, cần lưu ý những điều sau:
- Thông báo cần phải rõ ràng, dễ hiểu và ngắn gọn để mọi người dễ dàng tiếp thu và thực hiện
- Xác định rõ trách nhiệm của mỗi thành viên trong công ty để giữ vệ sinh chung, bao gồm các biện pháp cụ thể mà họ cần thực hiện
- Sử dụng ngôn từ chính xác và chuyên nghiệp trong thông báo để tránh hiểu nhầm và tăng tính chuyên nghiệp
- Đảm bảo rằng thông báo phản ánh chính sách và yêu cầu cụ thể của công ty và có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu cụ thể của tổ chức
- Thông báo cần được cập nhật thường xuyên để phản ánh các thay đổi mới nhất trong chính sách và hướng dẫn về vệ sinh và an toàn
- Thông báo một cách rộng rãi và đảm bảo mọi người trong công ty đều nhận được thông tin.
Bài viết này đã chia sẻ mẫu thông báo giữ vệ sinh chung trong công ty giúp giữ gìn không gian nơi làm việc sạch sẽ. Nếu còn câu hỏi thắc mắc xin vui lòng liên hệ Hữu Toàn Office để được giải đáp. Ngoài ra quý khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng làm việc hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
Thông tin liên hệ:
Có nên để hoa khô trên bàn làm việc?
Cách tính diện tích văn phòng cho thuê đúng cách chuẩn xác
Hướng dẫn cách chọn đèn trang trí đẹp cho văn phòng
Kinh nghiệm thuê văn phòng cho công ty tài chính
Hình ảnh làm việc văn phòng thiết kế đẹp và hiện đại
Những câu slogan hay cho nhóm mà doanh nghiệp nên biết