Hầu hết các tòa văn phòng cho thuê hiện nay thường áp dụng một khoản phí dịch vụ hay còn gọi là phí quản lý dựa trên diện tích sàn cho thuê. Tùy thuộc vào vị trí và phân hạng của tòa nhà mà khoản phí này sẽ khác nhau. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phí dịch vụ thuê văn phòng Hữu Toàn Office.
Phí dịch vụ thuê văn phòng là gì?
Phí dịch vụ văn phòng cho thuê bao gồm các khoản chi trả cho việc duy trì và cải tiến cả bên ngoài tòa nhà lẫn nội thất bên trong. Ngoài ra, phí dịch vụ cũng được sử dụng để bảo trì định kỳ và nâng cấp các thiết bị điện trong tòa nhà. Cụ thể, phí dịch vụ là số tiền chủ đầu tư sử dụng để đảm bảo rằng không gian làm việc của bạn luôn ở trạng thái tốt nhất.
Hiện nay, hầu hết các tòa nhà văn phòng cho thuê thường tính phí dịch vụ trên mỗi mét vuông diện tích sàn. Các tòa văn phòng hạng A thường có phí dịch vụ cao hơn so với các tòa văn phòng hạng B, C. Tuy nhiên, các văn phòng có phí dịch vụ cao thường đi kèm với các tiện nghi tốt hơn và dịch vụ chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.
Phí dịch vụ thuê văn phòng gồm những gì?
Về cơ bản, phí dịch vụ thường được sử dụng để duy trì và bảo dưỡng nội thất và thiết bị bên trong tòa nhà. Bao gồm các hoạt động dịch vụ công cộng trong tòa nhà như sau:
- Phí tu sửa, bảo dưỡng và nâng cấp tòa nhà văn phòng, bao gồm nội thất, kiến trúc, hệ thống điện nước, phí ngoài giờ, Internet, thang máy, hệ thống đèn, thiết bị báo cháy và hệ thống điều hòa trung tâm.
- Dịch vụ vệ sinh cho văn phòng, phòng vệ sinh, và chăm sóc cây xanh trong không gian làm việc.
- Dịch vụ lễ tân, bao gồm tiếp đón khách hàng và hỗ trợ nhận và giao bưu phẩm.
- Dịch vụ an ninh và bảo vệ tòa nhà.
Ngoài ra, ở một số tòa nhà, chủ đầu tư còn tính các khoản chi phí sau vào phí dịch vụ văn phòng mà doanh nghiệp phải trả hàng tháng:
- Phí vận hành tòa nhà, bao gồm tiền lương cho nhân sự quản lý tòa nhà.
- Phí bảo hiểm, nhằm đề phòng những tình huống không lường trước có thể xảy ra với doanh nghiệp khi thuê và sử dụng văn phòng, như hỏa hoạn hoặc thiên tai.
- Chi phí dịch vụ ngoài giờ, đặc biệt trong trường hợp có nhân viên làm việc ngoài giờ làm việc, chủ đầu tư tòa nhà có thể tính thêm phụ phí cho doanh nghiệp, bao gồm tiền điện và nước. Các khoản phí này được tích hợp vào phí dịch vụ văn phòng.
Xem thêm bài viết:
Chi phí thuê văn phòng trên 100 triệu xử lý như nào?
Chi phí sửa chữa văn phòng đi thuê được vào chi phí nào?
Cách tính giá phí dịch vụ thuê văn phòng phổ biến
Hiện nay có 3 hình thức tính phí dịch vụ thuê văn phòng được sử dụng tại nhiều tòa nhà (bao gồm cả các tòa nhà hạng A, B và cả phân khúc văn phòng giá rẻ hạng C):
Tính theo văn phòng
Hình thức này được áp dụng tại nhiều tòa nhà văn phòng giá rẻ và dễ hiểu nhất. Mức phí được xác định và thỏa thuận ban đầu trong hợp đồng thuê.
Tính theo diện tích
Phương pháp này dựa trên diện tích sử dụng văn phòng, tức là nếu bạn thuê văn phòng có diện tích lớn hơn, bạn sẽ phải trả phí dịch vụ nhiều hơn.
Công thức tính: Mức phí/m2/giờ.
Tính phí dựa trên các thiết bị sử dụng
Hình thức này không phổ biến do việc kiểm soát số lượng thiết bị sử dụng không đảm bảo. Phí được tính dựa trên số lượng thiết bị sử dụng ( điều hòa, máy chiếu, đèn…) và thời gian sử dụng.
Cách tính: Số lượng thiết bị/thời gian sử dụng.
Trong hợp đồng thuê, mức phí dịch vụ thường được thỏa thuận trước giữa các bên. và ghi rõ trong hợp đồng để tránh xung đột sau này.
Hữu Toàn Office – Địa chỉ cho thuê văn phòng với phí dịch vụ giá rẻ
Hữu Toàn Office có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê văn phòng trọn gói, chỗ ngồi làm việc và phòng họp. Với tầm nhìn rộng mở, Hữu Toàn Office là một trong những công ty tiên phong trong việc triển khai mô hình văn phòng thông minh. Công ty cam kết cung cấp dịch vụ văn phòng chuyên nghiệp và hiện đại, giúp các doanh nghiệp tập trung vào giá trị kinh doanh cốt lõi.
Tất cả các văn phòng của Hữu Toàn đều nằm tại các tòa nhà văn phòng uy tín hàng đầu, giúp khách hàng thuận tiện trong việc lựa chọn địa điểm phù hợp để ký kết hợp đồng thuê văn phòng.
Bên cạnh đó, dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của Hữu Toàn Office được đánh giá cao với không gian tiếp khách rộng lớn, sang trọng, khu vực lễ tân chuyên nghiệp, bảng tên công ty và rất nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đối tượng thích hợp cho Hữu Toàn Office là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mới thành lập hoặc các doanh nghiệp nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại Việt Nam. Tất cả các dịch vụ tiện ích trong không gian văn phòng sang trọng của Hữu Toàn Office luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng.
Trên đây là những thông tin về chi phí dịch vụ thuê văn phòng bạn cần biết để nắm rõ các khoản phát sinh khi tìm kiếm văn phòng cho thuê ưng ý. Nếu bạn đang tìm kiếm một văn phòng chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay với Hữu Toàn Office để được tư vấn và báo giá thuê nhà trực tiếp.
Thông tin liên hệ:
- Hữu Toàn Office
- Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 0937606509
- Email: office@huutoanlogistics.com
- Website: https://huutoanoffice.vn
Quản lý tòa nhà văn phòng: Công việc, vận hành, cách tính phí
Thị trường văn phòng cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh hiện nay
Thuê văn phòng chung tối ưu ngân sách với đầy đủ tiện nghi
Hệ thống BMS là gì? Lợi ích BMS trong tòa nhà văn phòng
Điều kiện kinh doanh cho thuê văn phòng mới nhất 2023
7 cách chọn vị trí của văn phòng làm việc tốt hiện nay