Ngoài các chi phí cố định như giá thuê và phí quản lý thuê văn phòng, chi phí ngoài giờ cũng là khoản tiền quan trọng mà khách hàng cần quan tâm. Đặc biệt, với các doanh nghiệp thường làm việc ngoài giờ, chi phí này có thể ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh. Vậy phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng được tính như nào? Hãy tìm hiểu thêm thông tin ngay sau đây nhé!

Phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng được tính như nào?
Phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng được tính như nào?

Phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng là gì?

Phí ngoài giờ là khoản phụ phí áp dụng khi khách thuê văn phòng làm việc vượt quá thời gian quy định trên hợp đồng. Thông thường, các tòa nhà cho thuê sẽ có thời gian làm việc cố định, thường từ 7:00 sáng đến 18:00 giờ từ thứ hai đến thứ sáu và từ 07:00 sáng đến 13:00 giờ vào thứ bảy. 

Tuy nhiên, thời gian làm việc này có thể thay đổi tùy theo quy định của từng tòa nhà và sẽ được ghi rõ trong hợp đồng thuê nhà. Bất kỳ thời gian làm việc ngoài khung giờ quy định trong hợp đồng đều được coi là thời gian làm việc ngoài giờ, và khách thuê phải trả thêm chi phí, được gọi là phí làm việc ngoài giờ.

Xem thêm bài viết:

Phí dịch vụ thuê văn phòng là gì? Cách tính giá phí dịch vụ

Chi phí thuê văn phòng trên 100 triệu xử lý như nào?

Vì sao lại có phí ngoài giờ khi thuê văn phòng

Thông thường, phí ngoài giờ được áp dụng để trả các chi phí phát sinh cho tòa nhà, như tiền điện thang máy, tiền điện cho khu vực công cộng, tiền nước cho nhà vệ sinh, tiền lương cho nhân viên vận hành,… và chi phí sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm.

Cách tính phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng

Phí ngoài giờ tại các tòa nhà văn phòng hạng A, B và C thường bao gồm các khoản chi phí như tiền điện ngoài giờ, tiền vệ sinh, tiền gửi xe và tiền lương cho nhân viên tòa nhà .

Tùy thuộc vào tòa nhà văn phòng mà khách thuê, phí làm thêm giờ sẽ được tính theo các cách sau:

Tính theo văn phòng:

Phương thức này được định sẵn trong hợp đồng với một mức giá cố định cho mỗi giờ sử dụng văn phòng. Ví dụ: Trong hợp đồng cho thuê văn phòng, giá ngoài giờ mỗi văn phòng được xác định là 150.000 VNĐ/giờ.

Tính theo diện tích thuê: 

Phương pháp này dựa trên số mét vuông (m2) của văn phòng và thời gian làm thêm giờ. Chi phí được tính bằng công thức: Phí ngoài giờ/m2/giờ x tổng diện tích thuê x số giờ làm thêm. 

Ví dụ: Phí ngoài giờ/m2/giờ = 0.05 USD, diện tích thuê = 250m2, số giờ làm thêm = 3 giờ, chi phí ngoài giờ sẽ là 0.05 USD x 250m2 x 3 giờ = 37.5 USD.

Tính theo thiết bị sử dụng: 

Một số tòa nhà văn phòng tính phí ngoài giờ dựa trên thiết bị sử dụng tại văn phòng, chẳng hạn như máy điều hòa. Chi phí được tính bằng số tiền thuê cho mỗi thiết bị ( Fan Coil Unit – FCU) mỗi giờ sử dụng. 

Ví dụ: 10 USD/FCU/giờ.

Cách tính phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng

Một số đặc thù khi tính phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng

Khi tính phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng, có một số đặc thù cần lưu ý tùy thuộc vào loại tòa nhà văn phòng.

Đối với tòa nhà hạng A,B

Các tòa nhà cao ốc hạng A và B thường nằm ở các vị trí đắc địa trong trung tâm thành phố, được thiết kế để phục vụ cho các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Vì vậy, các tòa nhà này thường trang bị hệ thống điều hòa, hệ thống chiếu sáng trong từng văn phòng cũng như trong các khu vực chung.

Khi doanh nghiệp của bạn làm việc quá giờ so với thời gian quy định thì sẽ phải trả phí ngoài giờ để bao gồm chi phí vận hành cho hệ thống điều hòa, chiếu sáng, an ninh, và hệ thống thông gió của cả tòa nhà. 

Việc thu phí ngoài giờ tại các văn phòng là cần thiết và hợp lý để duy trì hoạt động của tòa nhà và đáp ứng nhu cầu làm việc của doanh nghiệp.

Một số đặc thù khi tính phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng

Đối với tòa nhà hạng C

Tại các văn phòng hạng C hoặc các văn phòng nhỏ, hệ thống điều hòa treo tường và đồng hồ điện thường được lắp trực tiếp trong từng văn phòng. Chi phí sử dụng điện cho hệ thống điều hòa và đồng hồ điện thường được tính vào hóa đơn tiền điện của văn phòng. Do đó, khi thuê văn phòng, doanh nghiệp chỉ cần thanh toán tiền điện theo lượng tiêu thụ, mà không cần phải trả thêm phí ngoài giờ như các tòa nhà hạng A và B.

Hiện nay, thị trường văn phòng cho thuê đang đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt. Để thu hút nhiều khách hàng hơn, các chủ văn phòng thường sẵn sàng đàm phán và thỏa thuận các điều khoản với doanh nghiệp. Do đó, phí ngoài giờ tại các văn phòng hạng C thường được ưu đãi nhiều hơn so với các văn phòng hạng A và B.

Trên đây là những thông tin về phí làm ngoài giờ khi thuê văn phòng. Nếu công ty của bạn thường xuyên phải làm thêm giờ, hãy thỏa thuận với chủ sở hữu tòa nhà để đạt được mức phí hợp lý và tiết kiệm nhất. 

Nếu bạn cần cần tư vấn về cho thuê văn phòng, vui lòng liên hệ với Hữu Toàn Office qua:

Thông tin liên hệ:

  • Hữu Toàn Office
  • Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 0937606509
  • Email: office@huutoanlogistics.com
  • Website: https://huutoanoffice.vn
5/5 - (2 bình chọn)