Hầu hết các công ty hiện nay ưa chuộng hình thức thuê văn phòng làm việc hơn là mua. Do đó, sau thời gian thuê theo hợp đồng thì bên đi thuê phải trả mặt bằng văn phòng cho chủ nhà. Tìm hiểu về các lưu ý khi hoàn trả mặt bằng văn phòng Hữu Toàn Office trong bài viết dưới đây.
1. Chuẩn bị nhân lực để chuyển dọn văn phòng
Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đủ nhân lực để thực hiện hoàn trả mặt bằng văn phòng. Quá trình này đòi hỏi sự hợp tác của nhiều người, vì cần thực hiện nhiều công đoạn như tháo dỡ la phông trần, tháo rơle mạch điện và tháo gỡ các thiết bị văn phòng.
Bên cạnh đó, công việc sơn lại, quét dọn và thậm chí đập phá tường để khôi phục văn phòng về trạng thái ban đầu cũng là những nhiệm vụ đòi hỏi sự chuyên nghiệp. Do đó bạn cần chuẩn bị một đội ngũ nhân lực từ 5 đến 10 người, hoặc thậm chí nhiều hơn để đảm bảo tiến độ hoàn trả mặt bằng văn phòng nhanh chóng và hiệu quả.
2. Xác định phương án thi công tối ưu
Khi bạn đề xuất hoàn trả mặt bằng văn phòng cho chủ nhà sau khi thuê văn phòng cần phải xin giấy phép xây dựng để được sửa chữa và cải tạo mặt bằng.
Tiếp theo, bạn phải lên kế hoạch thi công phù hợp với quy định quản lý tòa nhà để tránh được những chi phí không cần thiết do kéo dài thời gian thi công.
Công việc cần được tổ chức theo thứ tự logic, ví dụ như thi công sàn và trần, phá dỡ tường thạch cao, sơn lại tường, lắp đặt lại hệ thống điện nước theo hợp đồng,…
Vì hoàn trả mặt bằng văn phòng là công việc phức tạp, không phải công ty nào cũng có khả năng thực hiện. Nên tìm kiếm các đơn vị chuyên nghiệp về thi công để đảm bảo chất lượng công việc, đặc biệt khi yêu cầu kỹ thuật xây dựng cao trong các hạng mục công việc.
4. Sửa chữa lại vị trí hư hỏng
Trước khi trả lại mặt bằng, bạn nên lên kiểm tra và đánh giá các vết hư hại, từ đó xác định các biện pháp sửa chữa cần thiết. Thông thường, mặt bằng có thể gặp vấn đề như bong tróc, rêu mốc, ẩm ướt ở tường và sàn.
Nếu vết hư hại do thiên tai hoặc ảnh hưởng của thời tiết, bạn nên liên hệ với chủ nhà để thương lượng về việc giảm chi phí sửa chữa. Bởi vì đó không phải là trách nhiệm của bạn khi thuê mặt bằng.
5. Đảm bảo an toàn quá trình thi công
Bạn cần chú ý an ninh khi trả mặt bằng cho bên cho thuê. Yêu cầu đơn vị thi công tuân thủ các quy định về an toàn, đặc biệt khi thực hiện công việc gần các đường dây điện hay ống nước, nhằm tránh rủi ro tai nạn.
Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến của ban quản lý hoặc chủ nhà về bản vẽ thiết kế mặt bằng. Sau đó, lựa chọn một công ty xây dựng uy tín để họ hỗ trợ trong quá trình hoàn trả mặt bằng, đảm bảo đạt được sự nhanh chóng và hiệu quả.
Xem thêm:
- Văn phòng xanh là gì? Đặc điểm, ưu điểm và cách vận hành
- Không gian xanh cho văn phòng cản thiện hiệu suất công việc
6. Tính toán ngân sách chuyển văn phòng chi tiết
Yếu tố then chốt trong mọi công việc là chi phí. Bạn cần lập kế hoạch trước cho các chi phí liên quan, bao gồm chi phí thuê nhân viên, thuê máy móc và các chi phí khác. Điều này giúp bạn dự trù chi phí một cách chặt chẽ, tránh những phát sinh không mong muốn và quản lý ngân sách hiệu quả.
7. Chuẩn bị dụng cụ tháo dỡ chuyên dụng
Để thực hiện hoàn trả mặt bằng văn phòng nhanh chóng và hiệu quả, bạn nên thuê sẵn các máy móc và thiết bị cần thiết như máy khoan tường, búa, kìm, tua vit,… Như vậy, bạn sẽ tránh được việc tốn thời gian để tìm kiếm hoặc mượn các công cụ hỗ trợ khi thực hiện các công việc như đập phá tường, tháo dỡ các thiết bị treo tường.
8. Lựa chọn đơn vị uy tín thi công uy tín
Chọn lựa một công ty thi công chuyên nghiệp giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, tránh được tình trạng đơn vị thi công không có khả năng làm cho mặt bằng trở lại như ban đầu, thậm chí có thể tệ hơn.
Để có thông tin đáng tin cậy, nên nghiên cứu về hồ sơ năng lực, kinh nghiệm trong xây dựng các dự án tương tự và đánh giá của khách hàng về công ty. Cẩn trọng với những đơn vị thi công có giá quá rẻ, vì chất lượng thường đi kèm với giá thành. Đơn vị chuyên nghiệp là đơn vị cung cấp dịch vụ hoàn trả mặt bằng với báo giá hợp lý, không chú trọng vào chiến lược giá rẻ.
Để đảm bảo, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin từ 2 – 3 đơn vị khác nhau để dễ dàng so sánh và đưa ra quyết định chính xác. Liên hệ với đơn vị thi công để được tư vấn chi tiết, giải đáp mọi thắc mắc. Từ đó đánh giá cả chuyên môn và thái độ phục vụ để quyết định liệu có nên thuê họ hay không.
Trên đây là lưu ý khi hoàn trả mặt bằng văn phòng thuận lợi, tiết kiệm chi phí và công sức nhất. Ngay cả với những doanh nghiệp không hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, khi áp dụng các bí quyết trên đều có thể hoàn trả mặt bằng nhanh chóng.
Thông tin liên hệ:
- Hữu Toàn Office
- Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 0937606509
- Email: office@huutoanlogistics.com
- Website: https://huutoanoffice.vn
Cho thuê văn phòng 35m2 tiết kiệm thời gian và chi phí
Coworking Space Coffee phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau
Top 9+ Trang trí văn phòng noel đẹp, ý nghĩa và tiết kiệm
Top 4 Văn phòng ảo tại Hà Nội giá rẻ chất lượng uy tín
Cách trang trí bàn làm việc văn phòng đẹp, hiện đại
Mẫu văn phòng giám đốc mới nhất hợp phong thủy