Trong hợp đồng cho thuê văn phòng không thể thiếu điều khoản về thời hạn cho thuê. Khi hết thời hạn theo thỏa thuận, các bên có thể kết thúc hợp đồng hoặc gia hạn hợp đồng nếu có nhu cầu thuê tiếp. Khi đó, bên thuê cần phải làm đơn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng. Cùng tìm hiểu về mẫu công văn gia hạn thuê văn phòng Hữu Toàn Office ngay sau đây.
Công văn gia hạn thuê văn phòng là gì?
Công văn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng công ty là một văn bản chính thức được lập bởi bên thuê văn phòng và được gửi đến bên cho thuê văn phòng để yêu cầu gia hạn thêm thời gian thuê văn phòng công ty.
Trong đơn này cần trình bày đầy đủ thông tin của cả hai bên ký kết hợp đồng thuê văn phòng, chi tiết lý do đề xuất gia hạn và đặc biệt là thời gian mong muốn gia hạn. Đơn xin gia hạn có tác dụng làm căn cứ pháp lý cho quá trình thực hiện thủ tục gia hạn hợp đồng thuê văn phòng công ty từ phía bên cho thuê.
Mẫu công văn gia hạn thuê văn phòng mới nhất 2024
Nếu bạn đang tìm kiếm công văn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng thì có thể tham khảo các mẫu dưới đây:
Mẫu 1: Đơn gia hạn thuê văn phòng của doanh nghiệp
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ VĂN PHÒNG
Kính gửi: ……………………………………………………………….
Ban Quản lý Tòa nhà ……………
Tôi là: …………………………………………………………
Mã số thuế: ………………………………………………………………..
Đại diện theo luật pháp: ………………………………
Số điện thoại: …………………………………………
Website: ………………………………………
Fax: ……………………………………
Hiện tại đang thuê và sử dụng phần diện tích: ….. tại địa chỉ: …………………………
Công ty chúng tôi hiện đã ký với Ông/Bà Hợp đồng thuê văn phòng số:………. (1) vào ngày ….. tháng ….. năm …… (2). Thời hạn hợp đồng này là ….. tháng (3). Hợp đồng thuê văn phòng hết hạn vào ngày ….. tháng ….. năm ….. (4).
Do công ty chúng tôi đang hoạt động ổn định nên có mong muốn được tiếp tục thuê văn phòng nêu trên. Nay tôi làm đơn này kính đề nghị Ông/Bà và Ban quản lý tòa nhà cùng làm thủ tục gia hạn hợp đồng cho Hợp đồng đã ký trên để tạo điều kiện cho công ty chúng tôi tiếp tục hoạt động.
Chúng tôi chân thành cảm ơn!
………….., ngày ….. tháng ….. năm …..
Người làm đơn
(ký và ghi rõ họ tên)
Chú thích:
(1) Số hiệu của hợp đồng
(2) Ngày ký hợp đồng
(3) Thời hạn kết thúc hợp đồng
(4) Ngày hết hạn hợp đồng
Mẫu 2: Đơn gia hạn hợp đồng thuê văn phòng của cá nhân
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
ĐƠN XIN GIA HẠN HỢP ĐỒNG THUÊ NHÀ
Kính gửi: ………………………….
Tôi là: ………………………………
Số CCCD: …… cấp tại …. ngày …..
Địa chỉ hiện tại: ……
Ngày …., tôi đã ký Hợp đồng thuê nhà tại địa chỉ …………
Nội dung chính của Hợp đồng là tôi đã thuê toàn bộ căn nhà có địa chỉ …. làm văn phòng công ty với thời hạn hợp đồng là ……….
Nay thời hạn của hợp đồng này đã hết, tuy nhiên tôi vẫn mong muốn được tiếp tục sử dụng diện tích trên bởi chi phí bỏ ra đầu tư cho việc sửa chữa, sử dụng là rất lớn.
Vì vậy bằng văn bản này tôi mong muốn được gia hạn Hợp đồng thuê nhà số ……. đã ký vào ngày ….. thêm thời hạn là ………
Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Người làm đơn
(Ký, ghi rõ họ tên)
Xem thêm:
- Kinh nghiệm những việc cần làm khi khách đến văn phòng
- Lễ tân văn phòng là gì? Kỹ năng và nghiệp vụ cần có chi tiết
Có được tăng gia khi gia hạn thuê văn phòng?
Hợp đồng thuê văn phòng hay thuê mặt bằng là một thỏa thuận dân sự được lập ra dựa trên sự đồng thuận của các bên. Điều này có nghĩa là mức giá thuê có thể được điều chỉnh sau mỗi kỳ gia hạn hoặc theo các quy định thời gian cụ thể trong thời hạn của hợp đồng.
Tuy nhiên, quá trình điều chỉnh giá cần phải được thực hiện thông qua sự thương lượng và thống nhất giữa các bên để đảm bảo quyền lợi công bằng cho cả hai bên. Bên cho thuê phải thông báo trước cho bên thuê về bất kỳ điều chỉnh giá nào theo quy định của hợp đồng để đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ các điều khoản thỏa thuận.
Trên đây là mẫu đơn xin gia hạn hợp đồng thuê văn phòng được sử dụng khi hết hạn thời gian cho thuê văn phòng đã thoả thuận. Bạn có thể tham khảo với nội dung dựng sẵn trên để tiết kiệm thời gian soạn thảo.
Thông tin liên hệ:
- Hữu Toàn Office
- Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
- Hotline: 0937606509
- Email: office@huutoanlogistics.com
- Website: https://huutoanoffice.vn
Phong cách Eco trong văn phòng – xu hướng mới hiện nay
Quản trị văn phòng là gì? Nhiệm vụ chức năng của quản trị văn phòng
Hướng dẫn cách tối ưu không gian văn phòng
Giảm béo bụng cho dân văn phòng – Cách giảm mỡ bụng và bụng dưới hiệu quả
Top 10 tiện ích văn phòng cần có không thể thiếu hiện nay
Văn phòng đại diện là gì? Chức năng và nhiệm vụ văn phòng đại diện