Các tiện ích văn phòng – Office Amenities là một trong những điều kiện tiên quyết, khiến nhân viên quyết định có nên lựa chọn địa điểm đó làm nơi làm việc trong tương lai hay không. Bài viết sau sẽ giới thiệu đến bạn về các tiêu chuẩn Office Amenities trong văn phòng làm việc chuyên nghiệp.

Office Amenities Là Gì?

Office Amenities là các dịch vụ và tiện ích trong văn phòng. Đây là tiêu chí không thể thiếu khi đánh giá chất lượng và lựa chọn văn phòng làm việc trong tương lai. 

Ngoài ra, Office Amenities cũng được dùng để đánh giá mức độ hài lòng của nhân viên với không gian làm việc. Hầu hết mọi người đều quan tâm đến tiện ích trong văn phòng họ làm việc, bởi chúng có ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và hiệu suất làm việc. Các tiện ích như khu giải trí, phòng ăn, thang máy, an ninh và bãi đậu xe đều tạo ra một môi trường làm việc tích cực và đáng sống.

Office Amenities Là Gì?

Office Amenities – tiện ích về sức khỏe

Một môi trường làm việc tốt cho sức khỏe sẽ là yếu tố quan trọng khi nhân viên lựa chọn nơi làm việc. Dưới đây là một số tiện ích văn phòng cần xem xét trước khi chọn nơi làm việc:

  • Xung quanh khu vực tòa nhà có nhiều nhà hàng, quán cà phê cung cấp thực phẩm lành mạnh để đảm bảo sức khỏe của nhân viên hoặc doanh nghiệp tự cung cấp bữa ăn quan tâm đến sức khỏe cho nhân viên
  • Trong văn phòng có khu vực ăn trưa rộng rãi và thoải mái
  • Cung cấp các tiện ích liên quan đến việc tập thể dục, như phòng gym, bể bơi,…
  • Trong khu vực văn phòng có các dịch vụ như phòng tập gym, lớp yoga,…

Xem thêm bài viết:

LEED là gì? Vai trò của LEED trong xây dựng văn phòng

GFA là gì? Ý nghĩa và cách tính GFA văn phòng

Office Amenities – tiện ích về không gian làm việc

Một văn phòng tốt thường được đánh giá dựa trên sự rộng rãi và thoáng đãng của không gian. Các tiêu chí để đánh giá tiện ích của không gian làm việc bao gồm:

  • Ánh sáng tự nhiên có được tận dụng hiệu quả không?
  • Sự tổ chức của không gian làm việc có tạo ra sự thoải mái và hiệu quả cho nhân viên không?
  • Diện tích làm việc có đáp ứng được nhu cầu công việc của nhân viên không?
  • Sự phân chia khu vực làm việc có hợp lý không?
  • Chất lượng không khí trong văn phòng đảm bảo không?
  • Thiết kế của bàn làm việc có đủ rộng để nhân viên cảm thấy thoải mái và tiện lợi không?
  • Sự tiện lợi của việc cung cấp các dịch vụ như máy in và máy photocopy trong văn phòng

Office Amenities - tiện ích về không gian làm việc

Những tiện ích về văn phòng khác

Những tiện ích khác liên quan đến cơ sở vật chất của văn phòng làm việc:

  • Linh hoạt trong điều chỉnh không gian làm việc, ví dụ như khả năng tháo dỡ các bức tường phân cách một cách dễ dàng
  • Sự tổ chức của doanh nghiệp trong việc giải quyết nhanh chóng những vấn đề phát sinh của nhân viên
  • Sự tiện lợi của bãi gửi xe, đảm bảo đủ chỗ đậu cho ô tô, xe máy và xe đạp của nhân viên
  • Tổ chức các sự kiện nhằm tạo sự gắn kết và tinh thần đồng đội cho nhân viên trong văn phòng
  • Các khu vực trông trẻ để hỗ trợ những nhân viên có trẻ em
  • Khu giải trí và thư giãn trong văn phòng, chẳng hạn như phòng chơi game hoặc khu vực bàn bida

Top 8 xu hướng tiện ích trong văn phòng hiện nay

Dưới đây là một số xu hướng tiện ích nổi bật trong văn phòng hiện nay:

1. Khu ăn uống

Việc cung cấp đồ ăn, đồ uống như cà phê và trà miễn phí là cách tốt để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Đây cũng là cơ hội để tạo ra môi trường giao lưu, tương tác giữa các thành viên trong công ty.

Top 8 xu hướng tiện ích trong văn phòng hiện nay

2. Khu fitness

Một văn phòng có khu vực tập thể dục sẽ giúp nâng cao sức khỏe và hiệu suất làm việc của nhân viên, hơn nữa còn tạo ra một môi trường làm việc tích cực và năng động.

3. Khu pantry

Khu vực Pantry, giống như một phòng bếp trong văn phòng là nơi mọi người có thể tụ họp, thư giãn và giao lưu. Xu hướng sở hữu Pantry trong văn phòng đang trở nên ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp chú ý.

Một cốc cà phê hoặc một bữa nhẹ sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và tái tạo năng lượng cho nhân viên.

Top 8 xu hướng tiện ích trong văn phòng hiện nay

4. Phòng tắm và tủ khóa

Thỉnh thoảng, để hoàn thành đúng thời hạn cho các dự án của công ty, nhân viên có thể cần làm thêm giờ. Vì vậy, có các tiện ích như tủ đồ và phòng tắm sẽ rất hữu ích.

5. Phòng họp

Có các phòng họp và phòng hội nghị trong tòa nhà sẽ tạo ra ấn tượng chuyên nghiệp và thân thiện với đối tác cũng như khách hàng. Điều này cũng mở ra cơ hội thuê văn phòng từ nhiều doanh nghiệp khác cho các tòa nhà.

6. Khu vườn trên mái

Một không gian xanh ở tầng cao của tòa nhà với tầm nhìn tuyệt vời ra toàn cảnh thành phố không chỉ là nơi lý tưởng để nhân viên giải tỏa căng thẳng từ công việc.

Ngoài ra, việc có khu vườn trên mái giúp tòa nhà thu gom lượng nước mưa đáng kể, từ đó giảm nguy cơ ngập úng trong đô thị. Có khu vườn trên mái còn giúp làm mát và thông thoáng không khí cho toàn bộ tòa nhà, giúp tiết kiệm năng lượng điện nhiều hơn.

8. Thang máy, wifi và âm thanh ánh sáng

Trong văn phòng hiện đại, thang máy, wifi và hệ thống âm thanh ánh sáng đều là các tiện ích không thể thiếu. Thang máy giúp di chuyển dễ dàng giữa các tầng, wifi giữ kết nối mạng ổn định và hỗ trợ công việc, trong khi hệ thống âm thanh ánh sáng tạo môi trường làm việc thoải mái và sáng tạo cho nhân viên.

9. Nhà vệ sinh

Đảm bảo rằng mỗi tầng của tòa nhà được trang bị ít nhất một nhà vệ sinh riêng để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của nhân viên. Điều này giúp tạo ra một môi trường làm việc sạch sẽ, thoải mái và tạo điều kiện thuận lợi cho sức khỏe và sự thoải mái của mọi người trong công ty.

Trên đây là những thông tin về Office Amenities là gì và những tiện ích văn phòng không thể thiếu. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm thông tin để đánh giá văn phòng làm việc trong tương lai và cải thiện được chất lượng văn phòng hiện tại. Quý khách hàng có nhu cầu cho thuê văn phòng Quận Tân Bình hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

  • Hữu Toàn Office
  • Địa chỉ: 101D Cộng Hòa, Phường 4, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam
  • Hotline: 0937606509
  • Email: office@huutoanlogistics.com
  • Website: https://huutoanoffice.vn
5/5 - (2 bình chọn)